Ngực Và Trứng

Sách-Tài liệu: Ngực Và Trứng PDF EPUB ebook tốc độ nhanh.Tác giả: Mieko Kawakami Người dịch: Song Tâm Quyên Nhà xuất bản: NXB Phụ Nữ Nhà phát hành: Phương ĐôngTừ khóa chính sách: Ngực Và Trứng, nguc va trung, Mieko Kawakami , Song Tâm Quyên

sach nguc va trung

NGỰC VÀ TRỨNG

Ngực Và Trứng Thông tin tác giả Mieko Kawakami Vào trang riêng của tác giả Xem tất cả các sách của tác giả Câu chuyện liên quan đến chuyến đi thăm ngắn của một phụ nữ và cô con gái từ Osaka đến một căn hộ ở Tokyo của người em gái, mà có vai trò là người tường thuật trong câu chuyện; người chị gái 39 tuổi là Makiko, đến thăm Tokyo; và cô con gái đến tuổi dậy thì của Makiko là Midoriko.

Makiko là một bà mẹ độc thân, là một nữ hầu bàn ở quán bar, và đang nghĩ cách để làm to bộ ngực của mình lên thông qua phẫu thuật; Midoriko là một đứa trẻ buồn rầu, suốt ngày im lặng.

Cả 2 bọn họ đến thăm em gái của Makiko, người dẫn chuyện, ở Tokyo, và câu chuyện diễn ra trong thời gian 3 ngày trong chuyến đi thăm của họ.

Chuyện kể được đặt rải rác với các trích đoạn nhật ký của Midoriko.

Chủ đề của cuốn sách là những người phụ nữ họ cảm thấy về cơ thể của họ như thế nào.

Chúng ta chưa bao giờ tìm hiểu được ngọn nguồn vì sao Makiko muốn ngực của mình to lên, vấn đề tranh cãi thực sự được đưa ra là liệu cô ấy làm việc đó cho chính bản thân mình hay cho những người đàn ông.

Trong lúc đó, cô bé Midoriko lại lo sợ về điều đó, và bị ám ảnh về chu kỳ rụng trứng, kinh nguyệt của phụ nữ.

Cô bé ghét phải sinh sản, ghét suy nghĩ về sinh sản.

Và thương hại mẹ cô, và mong muốn giá mà mẹ đã không sinh ra mình.

Đây là một vấn đề đang gây tranh cãi, và được đông đảo giới trẻ quan tâm.

Cuốn sách đoạt Giải thưởng văn học uy tín nhất của Nhật Bản Akutagawa dành cho các tác giả trẻ năm 2008.

Mời bạn đón đọc.

Báo chí giới thiệu “Là đàn bà…” SGTT.VN – Cuốn tiểu thuyết tinh tế viết về thế giới đàn bà luôn thấp thoáng phía sau đó bóng dáng đàn ông.

Makiko, 40 tuổi, phụ nữ sau ly hôn, trải qua các công việc như: làm văn phòng ở siêu thị, làm bán thời gian ở nhà máy, nhân viên đánh máy thu ngân, và cuối cùng là một tiếp viên nhà hàng.

Một người dễ xấu hổ, ít nói, thiếu tự tin về hình thể, thường xuyên nghĩ đến chuyện phải nâng ngực để “bắt mắt” đàn ông hơn, nhất là trước khi chị đang chuẩn bị phải gặp lại người chồng sau nhiều năm ly hôn.

Điều này ít nhiều tạo ra mâu thuẫn giữa chị và Midoriko – đứa con gái đang tuổi dậy thì.

Midoriko, theo những dòng nhật ký, thì nó bực bội vì những chuyển biến sinh lý của tuổi dậy thì.

Nó không muốn trở thành một người đàn bà với quá nhiều rắc rối từ kỳ kinh nguyệt đầu tiên tới chuyện ngực nhú lên bất thường, những kiến thức đọc được trong sách vở về cái gọi là thiên chức làm mẹ…

Nó cô độc lắng nghe và phản ứng lại những thay đổi đang diễn ra trong chính bản thân mình.

Nó không nghĩ rằng có những lúc đàn bà phải trang điểm, chưng diện, can thiệp, xử lý khuyết điểm hình thể đến độ đánh mất cả bản thân để chỉ nhằm thoả mãn hưng phấn tạo ra cho người khác giới.

Thậm chí, sau những cuộc đụng độ quan niệm với người mẹ, nó tâm niệm rằng sẽ chẳng bao giờ sinh con (hay làm một người đàn bà đúng nghĩa) khi trở thành người lớn.

Nó viết trong nhật ký: “Nghĩ lại thấy thật đáng sợ khi trong cơ thể mình đã hình thành cái gốc gác của việc sinh nở từ trước khi được sinh ra.

Từ trước khi được sinh ra ta đã có chức năng sinh sản rồi.

Khi mình nghĩ nếu việc này không ở trong sách vở nữa mà giờ lại thực sự xảy ra ở trong bụng mình tức là ở trong cái trước khi được sinh ra lại có cái đã hình thành từ trước khi sinh ra, mình chỉ muốn cào cấu cái gì đó, muốn đấm đá mà thôi”.

Những dòng nhật ký ngây thơ của Midoriko là những suy nghĩ vụn vặt và vụng về từ “nguyên lý thụ thai” đến những tò mò về tính dục được đưa vào xen kẽ câu chuyện hành trình từ Osaka lên Tokyo nương náu ở gia đình người thân để mẹ nó dò hỏi các thẩm mỹ viện, thay đổi hình dáng “màn hình phẳng” của mình.

Một câu chuyện hoàn toàn không có gì gay cấn trên bề mặt.

Sự gay cấn, xung đột vận động từ từ bên trong cái im lặng và khoảng cách lớn dần giữa hai mẹ con.

Sự không khoan nhượng giữa hai đối cực quan niệm cứ gia tăng dần.

Nhân vật tôi, người dì đã cho hai mẹ con trú ngụ trong nhà, đứng ở góc độ khách quan nhất, trong vai chủ thể trần thuật nhưng lại giữ một khoảng cách rất xa văn bản, để cho câu chuyện cứ thế diễn tiến cơ hồ không gút thắt.

Gì đến sẽ phải đến.

Việc người đàn bà 40 tuổi sau khi gặp người chồng cũ trở về quyết định không đi nâng ngực nữa đã để lại một khoảng trống cho người đọc.

Một khoảng trống nữa để người đọc tham gia xử lý cùng tác giả cái văn bản đã dọn sẵn nhưng không dễ thấu đạt tới cùng này, đó là phần “vĩ thanh” cuốn sách có tên Tình yêu hấp hối như lách ra khỏi bối cảnh câu chuyện mâu thuẫn giữa hai mẹ con Midoriko và Makiko.

Đó là chuyện xảy ra trong các quầy mỹ phẩm, thời trang của những cô gái trẻ trên phố Shinjuku và chuyện dưới ga tàu điện ngầm Tokyo, những cô gái tấp nập say sưa kiếm tìm các mẫu son phấn, thời trang mới để chưng diện.

Ở đó, có một cô gái trẻ nuôi ý nghĩ về chuyện làm sao để quyến rũ người đàn ông xa lạ trong đêm đầu tiên cô được làm đàn bà.

Một chủ đề tưởng chừng rất cổ điển nhưng được xây dựng trong một văn cảnh mới, suy tư mới làm cho trang viết của Mieko đạt đến một sự trực diện mà trong sáng, kín đáo đến lạ.

Viết về những sự tế nhị nhưng không gợi cảm giác nhầy nhụa phức tạp, mà tinh tế và hết sức cẩn trọng.

Trong ngôn từ phóng túng, vốn đặc trưng của một sản phẩm văn học mạng, có sự chín chắn của một tác giả trẻ không coi văn chương là thứ tung hê phô trương hay lên gân hình thức, mà để khám phá chiều sâu tâm hồn và giúp con người soi tìm bản ngã.

Có lẽ trên nền tảng giá trị đó, mà từ một blogger, Mieko Kawakami, với Ngực và trứng, đã nhận giải Akutagawa dành cho tác giả trẻ năm 2008 và trở thành một hiện tượng xuất bản.

Sách của cô được xếp trang trọng bên cạnh các tác phẩm của Haruki Murakami.

Tiểu thuyết này, xa hơn câu chuyện tính dục hay những trải nghiệm thầm kín trong thế giới đàn bà, là cuộc kiếm tìm bản ngã con người.

(Ngực và trứng, Mieko Kawakami, Song Tâm Quyên dịch, Khánh Duy chú giải, Phương Đông & NXB Phụ Nữ, 2011, 134 trang, 30.000 đồng) NGUYỄN VĨNH NGUYÊN (CHỌN) Xem thêm Thu gọn

sach noi hay la phai hai

NÓI HAY LÀ PHẢI HÀI

Noi Hay La Phai Hai Thong tin tac gia Ly The Cuong Vao trang rieng cua tac gia Xem tat ca cac sach cua tac gia Hai huoc la lieu thuoc tot nhat giup xoc lai tinh than va ket than voi nhung nguoi xung quanh. Day la mot ky nang mem trong giao tiep vua giup lam chu cam xuc, vua giup xay dung moi quan he tot dep voi moi nguoi. Sau day la nhung loi ich tuyet voi ma hai huoc mang lai: Hai huoc giup co them nhieu ban Hai huoc xua tan cang thang Hai huoc tao su hoa dong Hai huoc tang suc hut cho bai dien thuyet Hai huoc hoa giai tinh huong kho xu Hai huoc giup ban tro nen ngot ngao Hai huoc giup gia dinh hanh phucMoi ban don doc. Thong tin chi tiet Tac gia: Ly The Cuong Nha xuat ban: NXB Hong Duc Nha phat hanh: Van Lang Ma San pham: 1130000091506 Khoi luong: 220.00 gam Ngon ngu: Tieng Viet Dinh dang: Bia mem Kich thuoc: 13.5 x 21 cm Ngay phat hanh: 24/08/2020 So trang: 192